Thứ ba, 16/04/2024

Hotline: 0919 237 284 - 0827 399 699

25 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH PHÚ QUỐC HOT NHẤT NĂM 2023 KHÔNG THỂ BỎ QUA CHO TÍN ĐỒ XÊ DỊCH

Ngày đăng : 3/16/2023

25 địa điểm du lịch Phú Quốc hot nhất năm 2022 không thể bỏ qua cho tín đồ xê dịch

Thu hút đông đảo cả khách du lịch trong nước lẫn quốc tế, Phú Quốc luôn là một điểm đến không thể bỏ qua với phong cảnh thiên nhiên lãng mạn, mơ màng và nhiều hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng hấp dẫn.

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc sở hữu hệ sinh thái và thiên nhiên giàu có, đa dạng, từ các bãi biển trải dọc theo khắp chiều dài của đảo, cho tới những ngọn núi, đồi và rừng nguyên sinh. 

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc sở hữu hệ sinh thái và thiên nhiên giàu có, đa dạng, từ các bãi biển trải dọc theo khắp chiều dài của đảo, cho tới những ngọn núi, đồi và rừng nguyên sinh. 

Được ưu đãi với khí hậu quanh năm ôn hòa, nơi đây cũng được chọn để xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng, quần thể vui chơi giải trí rộng lớn cho khách tới tham quan. 

Dù bạn đến Phú Quốc để khám phá thiên nhiên hoang sơ, tìm hiểu lịch sử văn hóa, hay chỉ đơn giản là tận hưởng những ngày nghỉ ngơi sau công việc áp lực, Phú Quốc đều có thể đáp ứng và đem lại cho cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Các địa điểm du lịch Phú Quốc luôn làm đắm say lòng người

Các địa điểm du lịch Phú Quốc luôn làm đắm say lòng người. (Nguồn: Phuong Nhi)

Vậy đảo Ngọc có gì? MoMo sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm ghé thăm 25 địa điểm du lịch Phú Quốc hot nhất năm 2022 dưới đây nhé. 

1. VinWonders Phú Quốc

  • Địa chỉ: Thuộc khu tổ hợp Vinpearl Phú Quốc, Khu Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc.

    Toàn cảnh khu vực VinWonders Phú Quốc

    Toàn cảnh khu vực VinWonders Phú Quốc. (Nguồn: sưu tầm)

    VinWonders Phú Quốc có diện tích gần 50 ha, được chia làm 6 khu vực lớn với 12 chủ đề liên quan tới các câu chuyện cổ tích, truyền thuyết nổi tiếng trên thế giới cùng các nền văn minh hấp dẫn thú vị như Châu Âu Trung Cổ, miền Tây hoang dã, các ngôi làng chiến binh và lâu đài thủy cung. 

    Đến với VinWonders, du khách sẽ được trải nghiệm không gian lộng lẫy, kỳ ảo, cùng rất nhiều trò chơi độc đáo và show diễn ấn tượng. Đây chắc chắn là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc hứa hẹn nhất.
     

    1.1 Cách di chuyển đến VinWonders Phú Quốc

    Khu tổ hợp Vinpearl cách sân bay Phú Quốc khoảng 40km, tương ứng với khoảng 1 giờ lái xe. Để di chuyển đến đây, du khách có thể lựa chọn đi xe taxi hoặc thuê xe tự lái. 

    Nếu đi theo nhóm đông người và muốn kết hợp di chuyển tới nhiều địa điểm khác, MoMo khuyên bạn nên thuê xe riêng để chủ động và linh hoạt trong thời gian vui chơi. Bạn có thể đăng ký thuê xe tự lái trực tiếp ngay trên ứng dụng MoMo nhé.

    Ngoài ra, một lựa chọn khác tiết kiệm hơn là sử dụng xe buýt đưa đón của Vinpearl. Xe chạy từ 8:00 - 19:40 hàng ngày, từ các khách sạn, resort ở trung tâm thành phố tới thẳng Vinpearl Phú Quốc. Bạn có thể kiểm tra lịch trình chi tiết với khách sạn mà mình lưu trú nhé.

    1.2 Nghỉ qua đêm tại Vinpearl

    Để hạn chế đi lại nhiều và tối đa hóa thời gian vui chơi tại Vin Wonders Phú Quốc, khách tham quan thường lựa chọn nghỉ lại qua đêm ngay tại Vinpearl Resort.

    • Địa điểm: Bãi Dài, Gành Dầu, xã Gành Dầu, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
    • Chi phí dự kiến: Từ 3.060.000 VND/đêm.

    Mách nhỏ với bạn là MoMo hiện đang có rất nhiều ưu đãi giảm giá tới hơn 30% khi đặt khách sạn Phú Quốc qua ứng dụng MoMo đó. Cơ hội không thể bỏ qua phải không nào?

    1.3 Chơi gì ở VinWonders Phú Quốc

    Như đã đề cập ở trên, VinWonders Phú Quốc được chia làm 6 bối cảnh lớn:

    • Khu Đại lộ châu Âu - Châu Âu Trung Cổ
    • Khu Cổ tích - Thế giới diệu kỳ
    • Khu Viking - Khu làng bí mật
    • Khu Cung điện Hải Vương
    • Khu Cảm giác mạnh - Thế giới phiêu lưu
    • Khu Công viên nước - Thế giới lốc xoáy

    Tại mỗi khu vực này, du khách sẽ tha hồ được đi dạo, chiêm ngưỡng các công trình tái hiện lại những nét đặc trưng của từng nét văn hóa, như là lối kiến trúc cổ kính của châu Âu, sự thơ mộng của các lâu đài cổ tích, hay những con đường dưới lòng đại dương. Đây cũng là địa điểm hot hit hấp dẫn người du lịch trẻ đến check in và chụp ảnh sống ảo về khoe bạn bè.

    VinWonders Phú Quốc lên đèn như cung điện trong truyện cổ tích

    VinWonders Phú Quốc lên đèn như cung điện trong truyện cổ tích. (Nguồn: VinWonders Phú Quốc)

    Bên cạnh đó, bạn cũng được tham gia hàng loạt các trò chơi cảm giác mạnh, các hoạt động vui chơi dưới nước: từ đường trượt nhanh nhất thế giới với độ cao 50m và tốc độ 110km/h, cho tới bể sóng thần Oahu rộng lớn với nhiều cấp độ sóng không kém gì bãi biển thực thụ.

    Để khép lại một ngày vui chơi trọn vẹn, vào các buổi tối, VinWonders còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp giữa ánh sáng, âm nhạc và vũ điệu, đem đến cho người xem những màn trình diễn vô cùng khó quên.

    2. Grand World Phú Quốc

    • Địa chỉ: Khu Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc.
    • Giờ mở cửa: Mở cửa 24/7

    Grand World Phú Quốc được ra đời nửa đầu năm 2021 đã gây xôn xao trong giới các tín đồ xê dịch tại Việt Nam. 

    Được xây dựng dựa trên cảm hứng về vẻ đẹp truyền thống Việt Nam kết hợp hài hòa với lối kiến trúc tinh tế, cổ kính của phương Tây, Grand World Phú Quốc đưa du khách đi dạo một vòng qua các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Với diện tích lên đến 85 ha, thành phố không ngủ này sẽ không làm thất vọng bất cứ ai đến tham quan.

    2.1 Bảo tàng gấu Teddy

    Nếu thích hình tượng chú gấu Teddy xinh xắn đáng yêu, bạn đừng nên bỏ qua Bảo tàng gấu Teddy đầu tiên tại Việt Nam. Đúng như tên gọi, bảo tàng trưng bày rất nhiều hiện vật đặc sắc về Teddy Jones và chuyến phiêu lưu của mình. 

    Bên cạnh việc thăm thú và check in, du khách còn có thể mua sắm rất nhiều vật kỷ niệm dễ thương, ý nghĩa tại đây về làm quà cho bạn bè.

    2.2 Venice thu nhỏ tại châu Á

    Thay vì phải bay tới tận châu Âu, giờ đây Venice chỉ cách bạn một vài bước chân tại Phú Quốc. Với hồ nước mô phỏng những kênh đào tại Venice, Grand World Phú Quốc khiến khách du lịch như lạc giữa nét quyến rũ cổ kính êm đềm của nước Ý, giữa những dãy nhà nhiều màu sắc rực rỡ và thơ mộng. 

    Nơi đây cũng là địa điểm sống ảo không thể chối từ để bạn có thể chụp những bức ảnh cực chất về khoe bạn bè.

    Góc sống ảo tại Venice của Phú Quốc

    Góc sống ảo tại Venice của Phú Quốc. (Nguồn: phun.anh)

    2.3 Các show diễn nghệ thuật đặc sắc

    Không chỉ có không gian đẹp, Grand World Phú Quốc còn mang đến nhiều show diễn nghệ thuật ấn tượng và hấp dẫn. Dành cho những du khách thích hoạt động náo nhiệt, Quảng trường Vũ điệu nhiệt đới - Tropicana với hệ thống sân khấu hoành tráng sẵn sàng đáp ứng các sự kiện âm nhạc lớn hàng năm. 

    Còn nếu bạn ưa chuộng những chương trình mang đậm văn hóa dân tộc, MoMo gợi ý bạn đến xem show diễn “Tinh hoa Việt Nam” để được trải nghiệm một Việt Nam lâu đời khắc họa qua ánh sáng, âm nhạc, gió, lửa và nước.

    3. Vinpearl Safari Phú Quốc

    Vẫn thuộc khu vực bãi Dài, khách du lịch có thể kết hợp đến thăm Vinpearl Safari Phú Quốc cùng với hai địa điểm đề cập bên trên.

    Giờ mở cửa: từ 8:30 - 16:00 hàng ngày

    Giá vé:

    • Dưới 1m: Miễn phí
    • Từ 1m - 1,4m: 490.000 VND/người
    • Trên 1,4m: 650.000 VND/người
    • Riêng đối với người trên 60 tuổi: 490.000 VND/người

    Theo tìm hiểu của MoMo, Vinpearl Safari Phú Quốc có tới hơn 3.000 động vật thuộc hơn 150 loài đến từ khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó phải kể đến một số loài quý hiếm như: linh dương sừng kiếm Ả Rập, hạc, thiên nga trắng cổ đen…

    Vinpearl Safari Phú Quốc với nhiều loại động vật lạ trên thế giới

    Vinpearl Safari Phú Quốc với nhiều loại động vật lạ trên thế giới. (Nguồn: VinWonders Phú Quốc)

    Khu tham quan được chia làm hai phần chính: Khu vườn thú mở (Open Zoo) và khu Safari hoang dã. Khách tham quan có thể lần lượt ghé qua hai khu vực này để quan sát, khám phá các loài động vật, học hỏi thêm kiến thức mới, cũng như có cơ hội lưu giữ những khoảnh khắc ảnh thú vị bên các loài thú hoang dã. 

    Đặc biệt, Vinpearl Safari Phú Quốc còn tổ chức những show xiếc thú chuyên nghiệp với những “diễn viên thú” vô cùng đáng yêu được chăm sóc và huấn luyện cẩn thận, an toàn. Những show diễn này thu hút không chỉ các em nhỏ mà cả người lớn cũng tới cùng thưởng thức.

    4. Sun World Hòn Thơm Phú Quốc

    Tọa lạc ở phía Nam của Phú Quốc, đảo Hòn Thơm là địa điểm thu hút hàng ngàn khách du lịch với vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên kỳ vĩ. Được xây dựng tại đây, Sun World Hòn Thơm Phú Quốc đã và đang trở thành khu tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng không thể bỏ qua.

    Sun World Hòn Thơm Phú Quốc là khu tổ hợp vui chơi không thể bỏ qua

    Sun World Hòn Thơm Phú Quốc là khu tổ hợp vui chơi không thể bỏ qua. (Nguồn: Sun World Hòn Thơm)

    4.1 Cách di chuyển đến Sun World Hòn Thơm

    Bạn có thể di chuyển đến Sun World Hòn Thơm bằng cáp treo hoặc cano. Với cáp treo, chi phí cho một người lớn sẽ là 300.000 VND/vé khứ hồi, tuy khá đắt nhưng thời gian đi lại chỉ khoảng 15 phút. Với tàu/cano, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại hơn (khoảng 200.000 VND/người) và sẽ mất khoảng 25 phút lênh đênh trên biển.

    4.2 Các hoạt động vui chơi tại Sun World Hòn Thơm

    MoMo bỏ túi những hoạt động hấp dẫn cho bạn trải nghiệm ở Sun World Hòn Thơm như dưới đây nhé:

    • Chơi các trò chơi mạo hiểm, trượt máng, hồ tạo sóng tại công viên nước Aquatopia
    • Thử thách chèo thuyền kayak
    • Bay lượn dù với cano kéo để chiêm ngưỡng toàn cảnh hòn đảo trên màu nước xanh ngắt
    • Các trò chơi về tốc độ như lướt ván, kéo phao chuối, đi mô tô trên biển để tham gia cùng bạn bè.

    5. Bãi Dài

    Khung cảnh hoang sơ của Bãi Dài. (Nguồn: joelwzoe)

    Bãi Dài Phú Quốc nằm ở phía Tây Bắc của đảo, trải dài 15km từ Cửa Cạn tới Mũi Gành Dầu. Nơi đây được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh nhờ có dải cát trắng êm mịn và dòng nước biển xanh trong vắt yên bình.

    Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp tự nhiên ở đây, du khách đơn giản chỉ cần nằm thảnh thơi bên bờ cát, hướng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh biển tới cả những hòn đảo nhỏ gần đó như Hòn Móng Tay, Hòn Đồi Mồi. 

    Cầu kỳ hơn, bạn cũng có thể cùng bạn bè chuẩn bị bếp nướng BBQ bên bãi biển, với đầy đủ các loại hải sản phong phú, tươi ngon tại Phú Quốc, là đã có một bữa tiệc vô cùng thịnh soạn rồi. Và hãy nhớ dọn dẹp sạch sẽ sau khi ăn uống nhé!

    6. Gành Dầu

    Nằm cuối Bãi Dài, Mũi Gành Dầu nằm nhô ra biển, được mệnh danh là địa điểm du lịch Phú Quốc ngắm hoàng hôn lãng mạn nhất dành cho các cặp đôi. Sau một hành trình đi dọc Bãi Dài vui chơi dưới làn nước biển xanh trong, Gành Dầu hiện lên như đích đến, đem đến những phút giây yên bình, tĩnh lặng ngắm nhìn những tia sáng kết thúc của một ngày.

    Gành Dầu là điểm đến yên bình ở Phú Quốc

    Gành Dầu là điểm đến yên bình ở Phú Quốc. (Nguồn: Vinpearl Phú Quốc)

    Ngắm hoàng hôn xong, MoMo gợi ý bạn một số quán ăn nổi tiếng quanh đây để bạn thưởng thức nhé:

    Nhà hàng Biên Hải

    • Địa chỉ: Tổ 1, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang.
    • Giá cả: Từ 150.000 - 450.000 VND

    Love Phu Quoc Restaurant

    • Địa chỉ: Bãi biển Gành Dầu, tổ 1, ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu, huyện, Phú Quốc, Kiên Giang.
    • Giá cả: Từ 200.000 - 500.000 VND

    Nhà hàng Pepper

    • Địa chỉ: Bãi Dài, Xã Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang.
    • Giá cả: Từ 100.000 - 500.000 VND

    7. Vườn tiêu Phú Quốc

    Tham quan vườn tiêu Phú Quốc

    Tham quan vườn tiêu Phú Quốc. (Nguồn: iam.hieuvo)

    Ai đã nghe nói đến tiêu Phú Quốc đều biết tiêu nơi đây nổi tiếng với vị cay đậm đà và hương thơm nồng đặc trưng, được đông đảo thực khách ưa thích. Vậy tại sao đã đến Phú Quốc lại không ghé qua thăm vườn tiêu và tự tay thu hoạch như những người dân nơi đây?

    Một số khu vực tập trung nhiều vườn tiêu mà bạn có thể vào tham quan MoMo liệt kê dưới đây nhé:

    • Khu vực Suối Đá: vườn tiêu nằm rải rác trên đường 30/4, cách phường Dương Đông khoảng 1km
    • Khu vực Suối Lớn: vườn tiêu nằm trên đường từ phường Dương Đông đến phường An Thới
    • Khu vực Khu Tượng
    • Khu vực phía Bắc đảo

    Các vườn tiêu hiện nay đều miễn phí vào cửa, do vậy bạn không cần phải lo lắng về chi phí mà có thể thoải mái tham quan. Để được trải nghiệm thu hoạch tiêu, bạn nên đến vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, khi tiêu đã chín đỏ và tỏa mùi hương cay nồng thoảng trong không gian.

    8. Trại ong Phú Quốc

    Bên cạnh tiêu, Phú Quốc cũng rất nổi tiếng với những trang trại mật ong. Trong đó, phổ biến nhất phải nhắc đến trang trại mật ong tọa lạc tại địa phận ấp 2, xã Cửa Cạn, thuộc phía bắc của đảo Phú Quốc. 

    Khi nghe đến trang trại ong, nhiều du khách có vẻ sợ sệt e dè, tuy nhiên các trang trại ong ở Phú Quốc có không gian rất xanh mát, thoáng đãng và tổ chức tham quan rất an toàn. 

    Trại ong Phú Quốc có không gian xanh mát, thoáng đãng

    Trại ong Phú Quốc có không gian xanh mát, thoáng đãng. (Nguồn: Kênh Phú Quốc)

    Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu quy trình thu hoạch mật, được chủ trại trực tiếp hướng dẫn cách lấy mật ong và chia sẻ các lợi ích của mật ong. Không chỉ thế, khách đến còn được thưởng thức các loại đồ uống ngon lành pha chế từ mật ong tươi nguyên chất.

    Các trang trại ong Phú Quốc cũng trưng bày và bán nhiều mặt hàng đa dạng chế biến từ mật ong nguyên chất như: mật ong rừng nguyên chất, mật ong chanh đào, sữa ong chúa, sáp dưỡng, mật ong gừng, phấn hoa… Đây vừa là lựa chọn mua quà hợp lý và chất lượng cho khách tham quan, vừa là một cách để ủng hộ hoạt động kinh doanh sản xuất của người dân địa phương.

    9. Hòn Một Phú Quốc

    Hòn Một nằm cách bờ phía Đông Bắc của đảo Phú Quốc khoảng hơn 200m. Lưu giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên, hòn đảo mang một sắc tím nhẹ nhàng, mỏng manh của những bông hoa muống biển, của những con đường mòn đất đỏ và những rặng dừa lắc lư trong gió. 

    Được ví như một vùng đất cổ tích, Hòn Một chưa phát triển nhiều dịch vụ du lịch đa dạng, nên sẽ là một nơi “đi trốn” lý tưởng nếu bạn đang mệt mỏi với sự xô bồ của cuộc sống hiện đại.

    Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại Hòn Một

    Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại Hòn Một. (Nguồn: shen5213)

    Tại đây, du khách có thể ngâm mình trong nước biển trong vắt, ngắm san hô, thưởng ngoạn những thời khắc mặt trời mọc rồi lại lặn, và hít thở bầu không khí dễ chịu trong lành. 

    Với những nhóm bạn trẻ, muốn tổ chức cắm trại, tiệc nướng trong không gian hoang dã này thì hãy chủ động mang theo đồ nhé, vì Hòn Một chưa cung cấp các dịch vụ cho thuê.

    10. Bãi Ông Lang

    Bãi Ông Lang là một bãi biển khá đặc biệt tại Phú Quốc, do không trải dài liên tục mà xen kẽ giữa nhiều bãi đá. Thuộc bờ phía Tây của đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông hơn 6km, khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển đến bãi ông Lang bằng phương tiện cá nhân trong khoảng 10 – 20 phút.

    Địa điểm này tuy không đông đúc, nhộn nhịp du khách bằng các bãi Sao, bãi Khem, tuy nhiên lại nổi tiếng với màu nước biển xanh ngọc lam đặc trưng. Du khách có thể tham gia các hoạt động ngắm san hô, câu cá, chèo thuyền kayak và phơi nắng bên bãi biển Ông Lang.

    Bãi Ông Lang với màu nước biển xanh ngọc lam đặc trưng

    Bãi Ông Lang với màu nước biển xanh ngọc lam đặc trưng. (Nguồn: Mia)

    Xung quanh đây cũng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ đẹp cho các bạn nghỉ ngơi, MoMo gợi ý một số lựa chọn như dưới đây nhé:

    The Shells Resort & Spa Phú Quốc:

    • Địa chỉ: Biển Gành Gió, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
    • Giá phòng: từ 2.129.000 VND/đêm

    Chen Sea Resort & Spa

    • Địa chỉ: thôn Ông Lang, Cửa Dương, xã Cửa Dương, Phú Quốc.
    • Giá phòng: từ 3.019.000 VND/đêm

    11. Bãi Sao

    Không cần phải giới thiệu nhiều, nhắc đến biển Phú Quốc là người nghe sẽ nghĩ ngay đến Bãi Sao với bãi cát trắng tinh, mềm mịn và uốn lượn bên mặt biển lặng sóng. 

    Nằm ở vị trí khuất gió Tây Nam nên Bãi Sao có thời tiết êm ả quanh năm, biển luôn êm đềm, xanh trong, mang lại cho du khách cảm giác yên bình.

    Bãi Sao luôn là điểm đến lý tưởng của Phú Quốc

    Bãi Sao luôn là điểm đến lý tưởng của Phú Quốc. (Nguồn: machemalo_mom)

    12. Bãi Khem

    Bãi Khem - hay còn được gọi với cái tên rất dễ thương khác là Bãi Kem - nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km và mới được người dân khám phá từ năm 2009. Cho tới năm 2018, công ty du lịch Flight Network của Canada đã xếp hạng Bãi Khem trong top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới.

    Bãi Khem một trong top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới

    Bãi Khem một trong top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới. (Nguồn: vngender)

    Thời gian phù hợp để đi tham quan Bãi Khem là vào mùa khô, từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, trời ít mưa và có nắng nhẹ. Tại đây, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hải sản tươi ngon, chế biến hấp dẫn, nổi tiếng nhất là gỏi cá trích và nhum nướng mỡ hành.

    13. Nhà Tù Phú Quốc

    Bên cạnh những địa điểm du lịch thiên nhiên, khách du lịch còn có thể lựa chọn ghé thăm nhà tù Phú Quốc - một minh chứng lịch sử về quá khứ hào hùng và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.

    • Địa chỉ: số 350, đường Nguyễn Văn Cừ, xã An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang.
    • Giờ mở cửa: 8:00 – 11:30 và 13:30 – 17:00 hàng ngày.
    • Giá vé: hoàn toàn miễn phí.

    Nhà tù Phú Quốc - minh chứng lịch sử hào hùng

    Nhà tù Phú Quốc - minh chứng lịch sử hào hùng. (Nguồn: review villa)

    Dựa trên những vết tích trại giam còn lại, khu di tích nhà tù Phú Quốc đã tái hiện sự tra tấn tàn khốc, dã man của quân địch cũng như ý chí kiên cường chịu khổ của các chiến sĩ cách mạng. 

    Bạn cũng có thể dâng hương tại đài tưởng niệm các liệt sĩ để bày tỏ lòng thành kính biết ơn. chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm không thể quên đối với du khách đến thăm.

    14. Thiền Viện Trúc Lâm

    Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc, hay còn gọi là chùa Hộ Quốc, là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất khu vực miền Tây Nam Bộ, không chỉ là nơi dành cho các vị tăng ni, Phật tử, mà còn là nơi ngắm cảnh, cầu bình an của người dân tứ phương.

    Hình ảnh tôn nghiêm của chùa Hộ Quốc

    Hình ảnh tôn nghiêm của chùa Hộ Quốc. (Nguồn: sưu tầm)

    Thiền Viện được xây dựng theo lối kiến trúc cổ thời Lý - Trần. Ở ngay cổng vào là một tượng Phật bằng ngọc rất lớn cùng 70 bậc thang rồng đá được chế tác tinh xảo, công phu. Các mái ngói đỏ, tường gạch, và những tấm cửa gỗ đồ sộ cũng đem đến một không gian vô cùng cổ kính, tôn nghiêm và thanh tịnh.

    15. Suối Tranh

    Ngoài những bãi biển xanh cát trắng, đảo Ngọc Phú Quốc còn có khu du lịch sinh thái Suối Tranh nằm tại ấp suối Mây, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. 

    Tuy không phải là một con suối lớn, nhưng suối Trang vẫn dựng nên một khung cảnh dịu dàng, thơ mộng với những khe nước chảy róc rách, những vách núi, hang động ẩn hiện dưới những tàng cây xanh ngắt. 

    Tại đây, du khách có thể trải nghiệm tắm suối, tham quan Hang Dơi, hoặc thả mình vào sự trầm tư khi ngồi câu cá. 

    • Giờ mở cửa: 7:00 – 21:00 hằng ngày. 
    • Giá vé: 10.000 VND/lượt.

    Du khách tha hồ thả dáng giữa không gian nguyên sơ của Suối Tranh

    Du khách tha hồ thả dáng giữa không gian nguyên sơ của Suối Tranh. (Nguồn: charmingemie)

    16. Nhà thùng nước mắm

    Nước mắm Phú Quốc là một mặt hàng nổi tiếng khắp thị trường trong và ngoài nước ta. Vì vậy, nếu đã một lần đến đảo Ngọc, MoMo khuyên bạn nên ghé thăm nhà thùng nước mắm để được tham quan quy trình sản xuất chế biến nước mắm, cũng như mua được nhiều món quà chất lượng về cho người thân. 

    Nhà thùng nước mắm Phú Quốc với quy trình sản xuất chất lượng

    Nhà thùng nước mắm Phú Quốc với quy trình sản xuất chất lượng. (Nguồn: Vinpearl)

    Một số địa chỉ nhà thùng nước mắm để bạn tham khảo ghé qua trong lịch trình du lịch của mình như sau:

    • Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng: nằm ở đường Nguyễn Văn Cừ, khu phố 4, Phú Quốc.
    • Nhà thùng nước mắm Thịnh Phát: đường 30, khu phố 1, thị trấn Dương Đông.
    • Nhà thùng nước mắm Khải Hoàn: số 11 Cầu Hùng Vương, huyện Phú Quốc.

    17. Hòn Móng Tay - Hòn Mây Rút - Hòn Dăm Ngang

    Tọa lạc ở vùng phía Nam của Phú Quốc, ba hòn đảo Móng Tay - Mây Rút - Dăm Ngang nằm gần nhau và thường được kết hợp lại thành một tour tham quan. 

    Tại mỗi hòn đảo, du khách sẽ lần lượt được trải nghiệm các hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô, và đặc biệt là thưởng thức các bữa tiệc hải sản tươi ngon - món quà của biển. 

    Check-in tại mặt nước xanh như ngọc tại Hòn Móng Tay

    Check-in tại mặt nước xanh như ngọc tại Hòn Móng Tay. (Nguồn: duong.ng_tina)

    18. Chợ Đêm Phú Quốc

    Du khách có thể ghé thăm chợ đêm Phú Quốc từ 18:00 hàng ngày, và thời điểm nhộn nhịp nhất thường là vào khoảng 20:00, sau khi mọi người đã có một ngày dài thăm thú vui chơi tại các bãi biển dọc khắp hòn đảo. 

    Những món đồ hải sản thơm ngon tại chợ đêm Phú Quốc

    Những món đồ hải sản thơm ngon tại chợ đêm Phú Quốc. (Nguồn: bimbimphuongvu)

    Chợ đêm Phú Quốc tọa lạc tại số 06 đường Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Địa điểm du lịch Phú Quốc này được mệnh danh là “thiên đường ăn vặt” với những món ăn dân dã, hấp dẫn như kẹo chỉ, bánh khéo, bánh bò thốt nốt, dừa sáp dầm, hay kem cuộn. 

    Chợ cũng là nơi khách bốn phương tới để lựa chọn những món quà lưu niệm, sản vật địa phương về làm quà.

    19. Dinh Cậu

    Nằm gần trung tâm thị trấn, Dinh Cậu là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Phú Quốc với bề dày lịch sử gần 100 năm. Với vị trí trên ghềnh đá hướng ra phía biển, Dinh Cậu vừa là nơi linh thiêng để cầu bình an, vừa là nơi ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng mà dễ chịu bên làn gió biển.

    Dinh Cậu linh thiêng cổ kính

    Dinh Cậu linh thiêng cổ kính. (Nguồn: fuurinchan)

    20. Làng Chài Hàm Ninh

    Đến với biển đảo, hẳn sẽ không ít người muốn được ghé thăm các làng chài để tìm hiểu cuộc sống của người dân chài địa phương. Nếu bạn cũng đang có mong muốn như vậy, làng chài Hàm Ninh sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch này.

    Được xem là nguồn cung cấp hải sản chính cho cả huyện đảo, du khách đến đây có cơ hội được thưởng thức nhiều loại hải sản thơm ngon, tươi sống với mức giá vô cùng phải chăng. 

    Làng chài Hàm Ninh với các món hải sản trứ danh

    Làng chài Hàm Ninh với các món hải sản trứ danh. (Nguồn: nunotravels)

    Không chỉ vậy, bạn còn có thể tìm hiểu thêm về cách thức nuôi cấy ngọc trai của người dân nơi đây và ngắm nhìn các loại ngọc trai đa dạng với nhiều hình dáng, màu sắc.

    21. Công viên San Hô Namaste

    Ra mắt từ năm 2017, công viên Namaste được phát triển như một nơi bảo tồn và phát triển các loài san hô tại Việt Nam, với diện tích vườn ươm hơn 500m2 chứa gần 200 loài san hô mềm, cứng, 100 loài cá biển và nhiều loại thủy sinh khác.

    Tha hồ thoả thích lặn biển ngắm san hô với Namaste

    Tha hồ thoả thích lặn biển ngắm san hô với Namaste. (Nguồn: namaste)

    Bên cạnh bảo tồn, công viên còn có các hoạt động đi bộ dưới đáy biển, hướng dẫn du khách tìm hiểu về các loài san hô và vui chơi giải trí tại các quầy bar ven biển.

    22. Sunset Sanato

    Đúng như tên gọi, Sunset Sanato là địa điểm du lịch Phú Quốc tuyệt vời để chiêm ngưỡng hoàng hôn trên đảo. 

    Trải dài suốt 1km dọc phía Bắc Bãi Trường, khu nghỉ dưỡng phức hợp ven biển này bao gồm bãi tắm riêng, nhà hàng và quầy bar, khu mua sắm và bến du thuyền đầu tiên tại Phú Quốc.

    Cảnh hoàng hôn không thể bỏ lỡ ở Sunset Sanato

    Cảnh hoàng hôn không thể bỏ lỡ ở Sunset Sanato

    • Địa chỉ: Tổ 3, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, thành Phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
    • Giá phòng: từ 2.300.000 VND/đêm.

    23. Chợ Dương Đông

    Chợ Dương Đông là ngôi chợ lớn nhất trên đảo Phú Quốc và có vị trí nằm ngay trung tâm thị trấn. Chợ mở cửa từ sáng sớm (khoảng 4:00) cho đến tận tối muộn, đón nhiều lượt khách đến tham quan mua sắm. 

    Mặt hàng hải sản tươi sống ở chợ Dương Đông

    Mặt hàng hải sản tươi sống ở chợ Dương Đông. (Nguồn: sưu tầm)

    Khu bên ngoài chợ bán các mặt hàng tươi sống được đánh bắt và vận chuyển trực tiếp từ ngoài biển, bao gồm cá, tôm, ghẹ, mực ốc. Phía bên trong nhà lòng là các sạp đồ khô, các mặt hàng sinh hoạt như quần áo, giày dép. 

    Ngoài ra, chợ còn có các sạp quà bánh cho du khách nghỉ chân và thưởng thức như bánh tét mật cật, bánh canh bột lọc,...

    24. Vườn Quốc gia Phú Quốc

    Vườn quốc gia Phú Quốc mới được chuyển hạng từ Khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 2001. Với thảm thực vật nguyên sinh và rừng nhiệt đới, vườn quốc gia đã giúp bảo tồn hàng trăm loài chim, thú, trong đó có những loài quý hiếm với nguy cơ tuyệt chủng cao. 

    Tới năm 2006, Vườn Quốc gia Phú Quốc đã được UNESCO công nhận là nơi dự trữ sinh quyển của thế giới.

    Vườn Quốc Gia Phú Quốc là địa điểm du lịch Phú Quốc lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên

    Vườn Quốc Gia Phú Quốc là địa điểm du lịch Phú Quốc lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên. (Nguồn: tago)

    25. Quán cà phê Chuồn Chuồn

    Sau một hành trình dài thăm thú khắp mọi ngóc ngách trên đảo Phú Quốc, quán cà phê Chuồn Chuồn sẽ là nơi dừng chân phù hợp để tận hưởng những trải nghiệm lai một chút sang chảnh, năng động, lại một chút trầm lắng nhẹ nhàng. Không gian ở đây vừa phù hợp với các cặp đôi, lẫn các nhóm bạn hay gia đình để thư giãn và tán gẫu thân mật. 

    Thư giãn tại Chuồn chuồn bistro & skybar

    Thư giãn tại Chuồn chuồn bistro & skybar. (Nguồn: myyy.truong)

    • Địa chỉ: đồi Sao Mai, số 69 Trần Hưng Đạo, khu phố 1, thị trấn Dương Đông.
    • Giờ mở cửa: 7:30 - 22:30 hàng ngày.
    • Chi phí: từ 100.000 VND.

    Vậy là với bài viết trên đây, MoMo đã cùng bạn chu du vòng quanh đảo Ngọc, thăm thú tất tần tật các địa điểm du lịch Phú Quốc hot nhất 2022. Bằng những thông tin này, Hoàng Kim Phát hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ. 

    Và đừng quên thường xuyên cập nhật thêm thật nhiều kinh nghiệm du lịch hay ho, đặt vé máy baykhách sạn ưu đãi nhất tại tính năng Du lịch - Đi lại Hoàng Kim Phát 

Bạn cần sự trợ giúp ?

0919.237.284

Tại sao chọn Hoàng Kim Phát

Giá tốt hơn so với đặt booking trực tiếp tại phòng vé !.
Đảm bảo giá tốt nhất !.
Đảm bảo hoàn tiền !.
Nhân viên chăm sóc tư vấn nhiều kinh nghiệm
Hơn 200 đại lý tại Việt Nam với đánh giá thực
Nhiều chương trình khuyến mãi và tích tũy điểm.
Thanh toán dễ dàng , đa dạng !

Tìm kiếm và đặt vé

Một chiều
Khứ hồi

Hơn 20,000 người dùng đang đã đăng ký nhận bản tin khuyến mại ?

Đăng ký để có thông tin chương trình khuyến mại tốt nhất