Thứ bẩy, 20/04/2024

Hotline: 0919 237 284 - 0827 399 699

CẬP NHẬT QUY ĐỊNH HIỆN HÀNH CỦA CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN

Ngày đăng : 1/15/2021

Kính gửi Quý khách sắp nhập cảnh, tái nhập cảnh Nhật Bản

Ngày 13 tháng 01 năm 2021, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định Đối sách Biện pháp biên giới mới liên quan đến Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (COVID-19). Đối sách liên quan đến người Việt Nam sắp nhập cảnh, tái nhập cảnh vào Nhật Bản như dưới đây.

(1)Kể từ 0 giờ ngày 14 tháng 01 năm 2021 (Giờ Nhật Bản) cho đến khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp được hủy bỏ, sẽ dừng áp dụng chế độ Residence Track và Business Track căn cứ vào [Biện pháp từng bước hướng tới việc tái mở cửa đi lại quốc tế] và không chấp nhận cho nhập cảnh mới đối với người nước ngoài sử dụng chế độ này.
Đối với người có visa còn hiệu lực đã được cấp theo chế độ này về nguyên tắc vẫn được chấp nhận cho nhập cảnh cho đến 0 giờ ngày 21 tháng 01 năm 2021 (Giờ Nhật Bản), tuy nhiên, không được chấp nhận biện pháp nới lỏng cách ly 14 ngày khi nhập cảnh theo chế độ Business Track.

(2)Liên quan đến việc tái nhập cảnh của người mang tư cách lưu trú, kể từ 0 giờ ngày 14 tháng 01 năm 2021 (Giờ Nhật Bản) cho đến khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp được hủy bỏ, không chấp nhận biện pháp nới lỏng cách ly 14 ngày khi tái nhập cảnh theo chế độ Business Track.
Ngoài ra, kể từ 0 giờ ngày 14 tháng 01 năm 2021 (Giờ Nhật Bản), Quý khách khi đến Nhật Bản sẽ phải cam kết không sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong vòng 14 ngày sau khi tái nhập cảnh và phải cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trong vòng 14 ngày, lưu lại thông tin vị trí, phải đáp ứng trong trường hợp cơ sở y tế v.v. yêu cầu công bố thông tin vị trí v.v.
Trong trường hợp vi phạm cam kết nêu trên, ngoài việc sẽ trở thành đối tượng bị quản chế theo Luật kiểm dịch. Hơn nữa, họ tên, quốc tịch hay thông tin đóng góp cho việc phòng chống lây nhiễm lan rộng sẽ được công bố và sẽ trở thành đối tượng bị tiến hành thủ tục hủy bỏ tư cách lưu trú và trục xuất về nước.

 Tất cả những người nhập cảnh, tái nhập cảnh Nhật Bản kể từ 0 giờ ngày 09 tháng 01 năm 2021 (Giờ Nhật Bản) đều trở thành đối tượng phải tiến hành xét nghiệm liên quan đến Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (COVID-19) tại sân bay của Nhật Bản, ngoài ra, kể từ 0 giờ ngày 13 tháng 01 năm 2021 (Giờ Nhật Bản) đều được yêu cầu nộp Giấy chứng nhận xét nghiệm được tiến hành xét nghiệm và cấp trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh Việt Nam.
 Trong trường hợp không thể nộp Giấy chứng nhận xét nghiệm, Quý khách sẽ phải cách ly chờ tại địa điểm do Trưởng ban kiểm dịch chỉ định (Giới hạn trong các cơ sở lưu trú mà xí nghiệp tiếp nhận, đoàn thể tiếp nhận đảm bảo được) và xí nghiệp tiếp nhận, đoàn thể tiếp nhận chịu trách nhiệm tiến hành xét nghiệm lại trong vòng 03 ngày sau khi nhập cảnh và báo cáo kết quả xét nghiệm đó cho Trưởng ban kiểm dịch, đồng thời, được yêu cầu cách ly tại nhà v.v. trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh.

Lấy Giấy chứng nhận xét nghiệm

Tiến hành xét nghiệm liên quan đến Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (COVID-19) và lấy “Giấy chứng nhận xét nghiệm” chứng minh mình “Âm tính” trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh Việt Nam (※) và xuất trình, nộp cho phía kiểm dịch sân bay khi nhập cảnh Nhật Bản.
※Giờ xuất phát của chuyến bay sẽ sử dụng

Mẫu Giấy chứng nhận xét nghiệm về nguyên tắc phải sử dụng mẫu theo form quy định, Cơ sở y tế Việt Nam (Có thể xét nghiệm ở bất kỳ cơ sở y tế nào nếu cấp giấy chứng nhận đảm bảo đúng và đủ các thông tin dưới đây) sẽ điền và ký tên vào đó. Trong trường hợp không có cơ sở xét nghiệm cấp ra mẫu này thì cũng có thể nộp theo mẫu tự do, tuy nhiên, sẽ mất thêm thời gian để kiểm dịch và xét duyệt nhập cảnh nên mong nhận được sự thấu hiểu và hợp tác. Mẫu tự do phải được điền toàn bộ các hạng mục bằng tiếng Anh (1) Hạng mục nhân thân (Họ tên, số hộ chiếu, quốc tịch, ngày sinh, giới tính), (2) Nội dung chứng nhận xét nghiệm Covid-19 (Phương pháp xét nghiệm, kết quả xét nghiệm, ngày giờ lấy mẫu, ngày tháng năm quyết định kết quả xét nghiệm, ngày tháng năm trả kết quả xét nghiệm), (3) Thông tin về cơ sở y tế v.v. (Tên cơ sở y tế , địa chỉ cơ sở y tế, con dấu cơ sở y tế )

(Tham khảo)
Danh sách các cơ sở y tế được Chính phủ Việt Nam chấp nhận cung cấp dịch vụ xét nghiệm RT-PCR cho người đi nước ngoài, xem link ở đây (Do thường xuyên có sự thay đổi nên đề nghị xác nhận nội dung trước khi tiến hành xét nghiệm. Link này là của Cục y tế dự phòng Bộ Y tế, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam không chịu trách nhiệm)
Ngoài ra, đối với các cơ sở y tế này chỉ được cấp phép xét nghiệm nên khuyến khích xác nhận trước trực tiếp với các cơ sở này xem thực tế họ có cung cấp dịch vụ xét nghiệm RT-PCR hay không.

Trong số các cơ sở y tế trong danh sách được cấp phép thì dưới đây là các cơ sở thực tế đã đồng ý cung cấp xét nghiệm cho người đi nước ngoài và đồng thời có đăng tải thông tin liên quan đến xét nghiệm trên trang web của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Bệnh viện 108
   Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
   Số điện thoại: +84-24-6278-4169
   Thời gian cung cấp việc xét nghiệm: các ngày từ thứ hai đến thứ bảy, sáng từ 6 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ 30 phút đến 15 giờ 30 phút.
   Giấy tờ cần thiết: visa hoặc các giấy tờ xác nhận liên quan đến việc tái nhập quốc, vé máy bay
Trung tâm dịch vụ xét nghiệm, tiêm chủng-Viện vệ sinh dịch tễ trung ương (NIHE)
   Địa chỉ: Số 1 phố Yec Xanh, Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
   Số điện thoại: +84-903293968 (Cần liên hệ trước khi xét nghiệm)
   Thời gian cung cấp việc xét nghiệm: tất cả các ngày (bao gồm cả thứ Bảy, Chủ nhật) từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút.
   Giấy tờ cần thiết: visa hoặc các giấy tờ xác nhận liên quan đến việc tái nhập quốc, vé máy bay
Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc
 Địa chỉ: Số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
(Về địa điểm xét nghiệm: bệnh viện có cơ số cơ sở xét nghiệm được bố trí trong nội thành, đồng thời, cũng có thể đến xét nghiệm tại nhà hoặc tại công ty nên hãy gọi điện để được tư vấn cụ thể)
 Điện thoại:+84-932-232-016(với xét nghiệm cá nhân),+84-913-920-136(với xét nghiệm đoàn thể)
   Thời gian xét nghiệm:7h30~17h các ngày trong tuần (từ thứ 2 đến chủ nhật)
   Giấy tờ cần thiết:hộ chiếu

Theo :đại sứ quán Việt Nam tại Nhật

 

Bạn cần sự trợ giúp ?

0919.237.284

Tại sao chọn Hoàng Kim Phát

Giá tốt hơn so với đặt booking trực tiếp tại phòng vé !.
Đảm bảo giá tốt nhất !.
Đảm bảo hoàn tiền !.
Nhân viên chăm sóc tư vấn nhiều kinh nghiệm
Hơn 200 đại lý tại Việt Nam với đánh giá thực
Nhiều chương trình khuyến mãi và tích tũy điểm.
Thanh toán dễ dàng , đa dạng !

Tìm kiếm và đặt vé

Một chiều
Khứ hồi

Hơn 20,000 người dùng đang đã đăng ký nhận bản tin khuyến mại ?

Đăng ký để có thông tin chương trình khuyến mại tốt nhất