Thứ bẩy, 20/04/2024

Hotline: 0919 237 284 - 0827 399 699

NHỮNG NƠI ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU VÀO MÙA ĐÔNG THƠ MỘNG

Ngày đăng : 10/28/2022

Mùa đông tuyết rơi không những vô cùng lạ lẫm với người sinh ra và lớn lên ở đất nước nhiệt đới như tôi, mà còn kỳ diệu đến khó tin. Tôi vẫn còn nhớ như in cảm giác chạm vào tuyết lần đầu tiên, nhìn đợt tuyết rơi đầu, không khí Giáng Sinh lạnh giá nhưng có chút ấm cúng, những môn trượt tuyết mùa đông, mọi thứ đều khó tả thành lời. Đây là những nơi tại Châu Âu tôi có dịp ghé qua, nơi mang lại cái lạnh giá buốt nhưng thơ mộng như một bản tình ca.

Đón Giáng Sinh nhẹ nhàng ở Reyjkavik

Không ồn ã, không náo nhiệt như những thành phố lớn ở Tây Âu. Giáng Sinh ở thủ đô Iceland là sự thoả hiệp giữa không khí lễ hội và nét bình yên của phương Bắc. Tuyết rơi phủ kín trên những mái nhà, nhưng dòng người nô nức kéo ra đường vẫn đều đặn dưới những con đường được trang trí Giáng Sinh.

Vào mùa đông, màn đêm là điều chúng ta không thể chạy trốn ở Iceland. Bình minh lúc 11 giờ sáng, và hoàng hôn đến chỉ 4 tiếng sau đó. Nhưng chính vì vậy tôi có thể thấy được những ánh sáng lộng lẫy của đèn trang trí được giăng lên thường xuyên hơn. Ở đây, Reyjkavik trang trí đơn giản nhưng hiệu quả, không cần phô trương, nhưng nhìn vào cũng đủ biết Giáng Sinh gõ cửa. Ở Iceland, người ta bảo nhau rằng nếu như ngày 25/12 mà gặp tuyết rơi thì bạn sẽ có cả một năm may mắn.

Các cửa hàng hoạt động đến 10 giờ tối, hàng quán ăn uống luôn tấp nập khiến bạn muốn tìm một chỗ ngồi cũng khó. Nhưng may mắn thay tôi tìm được một chỗ ngồi cạnh cửa sổ ở một quán cà phê trên đường Skólavörðustígur nhộn nhịp. Ngồi xuống bên ô cửa như đóng khung tranh, tuyết rơi ngoài kia, nhâm nhi ly cappuccino ấm áp khiến mùa đông ở thành phố phương Bắc này thật đẹp. Chợt, tôi thấy yêu cái lạnh buốt, và thèm một nụ hôn.

Săn cực quang ở những khung trời Bắc Âu

Lý Thành Cơ Bắc Cực Quang Iceland 2

Nói tới mùa đông ở Châu Âu, tôi nghĩ ngoài tuyết rơi và những phiên chợ Giáng Sinh, cực quang là thứ ít người nghĩ đến nhất. Vì bởi lẽ, tuyết rơi và những phiên chợ thật sự tuyệt và… dễ đi. Nên nhiều người tìm đến hai trải nghiệm ấy cũng không phải khó hiểu. Tuy nhiên, với một thanh niên may mắn như tôi, tôi được biết đến điều kỳ diệu nhất mùa đông Châu Âu vào cuối năm 2017: bắc cực quang.

Bắc cực quang (aurora) là một dải ánh sáng có những màu như xanh lá, xanh dương, tím, đỏ tía, tuỳ theo cường độ cực quang. Bắc cực quang là một nàng công chúa đúng nghĩa vì khó nắm bắt. Tôi nhớ phải dành một tuần dài ở Iceland để đi săn đuổi những dải lụa ánh sáng này. “Nàng” sẽ chỉ xuất hiện khi trời thật lạnh, trong, không mây và đặc biệt là ở Iceland, phía Bắc Thuỵ Điển, Bắc Phần Lan, phía Bắc Nga, Bắc Canada, Alaska.

Lý Thành Cơ Bắc Cực Quang Northern Lights

Ở những nước Bắc Âu, người ta bảo nhau rằng nhìn thấy “nàng” một lần có thể đem lại may mắn trọn đời và mang những giấc mơ bạn thành hiện thực. May mắn thay trong một tuần ngắn ngủi ở Iceland, tôi được chiêm ngưỡng “nàng” 2 lần ở 2 đêm khác nhau. Có lẽ tôi sẽ có một cuộc đời may mắn lắm.

Ngôi làng cổ đầy màu sắc Porvoo trên tuyết trắng

Đến Phần Lan chỉ để thăm người bạn cũ đang du học. Tôi không trông mong gì về chuyến đi. Nhưng cô bạn trong một phút ngẫu hứng đã rủ tôi đi đến Porvoo cách Helsinki 50 cây số.

Sau khi ngồi trên chuyến xe bus mua với giá sinh viên chỉ 0.19 euro/người, Porvoo hiện ra trước mắt đầy bất ngờ. Một ngôi làng đủ màu sắc vàng, đỏ, xanh, cam trên một phông nền tuyết trắng càng làm những ngôi nhà ấy thêm phần nổi bật.

Lý Thành Cơ tại Porvoo

Tôi có cảm tưởng đến Porvoo như lạc vào một trang truyện cổ tích kể về chàng thanh niên ở xứ sở xa xôi đi tìm điều ước Giáng Sinh vậy.

Tallinn, nét đẹp của một thành phố Trung Cổ chìm giữa tuyết trắng

Phố cổ Tallinn Estonia toàn cảnh

Có lẽ bạn sẽ hỏi tôi rằng Tallinn là nơi nào? Tôi sẽ trả lời: thủ đô của Estonia.

Vậy Estonia là ở đâu? Tôi sẽ trả lời: có lẽ ít người biết nhưng Estonia cũng là một nước Bắc Âu chỉ cách Phần Lan một chuyến phà qua dòng biển Baltic.

Tram ở Tallinn Estonia

Tôi đến Tallinn trên một chuyến phà như vậy từ Phần Lan. Tôi cũng không trông mong nhiều vì có lẽ đây chỉ là một nơi để tôi check in rằng đã đến.

Nhưng vài ngày ngắn ngủi ở đây đã khiến trái tim tôi có phần loạn nhịp. Tallinn với những thành trì cổ kính từ thời Trung Cổ còn vẹn nguyên đến ngày nay. Nhưng mùa đông đổ xuống khiến cho thành phố ám một màu tuyệt đẹp, cảm tưởng như đang đóng trong một vở bi kịch vậy. Phông nền này gần như hoàn hảo.

Hướng dẫn đi đến Châu Âu mùa đông 

Bay đến Châu Âu 

Để đi đến Châu Âu mùa đông, bạn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều vì vé máy bay thấp hơn mùa xuân, hè. Những địa điểm chi phí thấp bạn có thể bay tới là Copenhagen, Helsinki, Oslo tất cả những điểm này đều buộc phải quá cảnh chứ không có bay thẳng. Nếu muốn tới Iceland bạn bắt buộc phải bay thêm một chặng nữa của WOW Air hoặc Icelandair bên trong Châu Âu. 

Visa Schengen 

Tất cả những quốc gia kể trên đều nằm trong khối Schengen giúp bạn chỉ cần 1 visa đã có thể vi vu hết mùa đông tại Châu Âu qua những đất nước đẹp mê hồn. 

Bạn có thể đi đến 26 nước thuộc khối hiệp ước Schengen, chứ không có nghĩa bạn có thể tới bất cứ nào ở Châu Âu. Xem danh sách bên dưới để biết bạn được tới những nước nào nhé: Austria, Belgium, Czech Republic, Denmark, Estonia, Finland, France, Germany, Greece, Hungary, Iceland, Italy, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Netherlands, Norway, Poland, Portugal, Slovakia, Slovenia, Spain, Sweden, Switzerland, Liechtenstein.

Nên chuẩn bị gì cho chuyến đi mùa đông và đặc biệt khi săn cực quang?

Ứng dụng dự đoán Cực Quang
  • Ứng dụng thời tiết cơ bản: hãy xem thời tiết trước vì nếu thời tiết có mưa, tuyết, hay mây nhiều sẽ không lý tưởng để đi xem aurora, nếu ngày hôm đó dự báo mây mù hay tuyết rơi thì bạn nên xách mền đi ngủ và đừng phí thời gian.
  • Ứng dụng Aurora kiểm tra cường độ Cực Quang: đây là ứng dụng Cơ sử dụng để kiểm tra cường độ Cực Quang. Nếu chỉ số KP lên 3 thì bạn có thể theo dõi Cực Quang được. Và ứng dụng còn có bản đồ theo dõi xem dải cực quang đang di chuyển tới đâu trên Trái Đất. 
Trang bị giữ ấm cơ thể
  • Nguyên tắc 3 lớp: lớp áp sát cơ thể (có thể mua heattech của Uniqlo), một lớp len và một lớp chắn gió. Nếu quần áo của bạn không đủ ấm thì nên mặc thêm vài lớp nữa.
  • Găng tay ấm: bắt buộc vì điều kiện lạnh ngoài trời sẽ khiến bạn rất run và không thể chuẩn bị sẵn sàng cho việc chụp hình
  • Nón len: giữ ấm đầu và giữ ấm lỗ tai vì nơi đây dễ bị mất nhiệt cơ thể nhất.
  • Nước ấm: không dư thừa khi đem theo một bình cafe nóng hay bình trà để cơ thể luôn điều tiết và giữ nhiệt
Trang bị chụp ảnh
  • Máy ảnh DSLR hoặc smartphone chụp ảnh tối được (bạn hoàn toàn có thể phơi sáng bằng smartphone nhưng mình không khuyên dùng vì ảnh ra sẽ không đẹp và đủ nét)
  • Tripod
  • Đèn pin hoặc đèn pin từ điện thoại
  • Sạc dự phòng cho cả máy ảnh và điện thoại

Bạn cần sự trợ giúp ?

0919.237.284

Tại sao chọn Hoàng Kim Phát

Giá tốt hơn so với đặt booking trực tiếp tại phòng vé !.
Đảm bảo giá tốt nhất !.
Đảm bảo hoàn tiền !.
Nhân viên chăm sóc tư vấn nhiều kinh nghiệm
Hơn 200 đại lý tại Việt Nam với đánh giá thực
Nhiều chương trình khuyến mãi và tích tũy điểm.
Thanh toán dễ dàng , đa dạng !

Tìm kiếm và đặt vé

Một chiều
Khứ hồi

Hơn 20,000 người dùng đang đã đăng ký nhận bản tin khuyến mại ?

Đăng ký để có thông tin chương trình khuyến mại tốt nhất