Thứ tư, 24/04/2024

Hotline: 0919 237 284 - 0827 399 699

PORVOO, NGÔI LÀNG CỔ TUYỆT ĐẸP Ở PHẦN LAN

Ngày đăng : 10/28/2022

Chỉ cách Helsinki 50 cây số, Porvoo là một trong 6 thành phố thời Trung Cổ của Phần Lan. Bạn chỉ cần đặt một chuyến Onnibus trên mạng là có thể ghé thăm thành phố này chỉ sau 50 phút ngồi xe. Nếu đặt sớm, bạn chỉ cần trả 2 euro cho cả chiều đi và về.

Khu vực quanh Porvoo đã có lịch sử lâu đời với dân định cư từ thời Đồ Đá. Nhưng đến năm 1380, thành phố mới bắt đầu được thành lập. Thế kỷ 14, Porvoo trở thành thuộc địa của Thuỵ Điển dẫn đến người dân nơi đây có thể nói được tiếng Thuỵ Điển. Ngôn ngữ chính ở đây là tiếng Phần và Thuỵ Điển.

Lý Thành Cơ tại Porvoo

Thành phố nhỏ xinh này được xây dựng theo kiến trúc vùng nông thôn Bắc Âu với những ngôi nhà một trệt hoặc cao nhất có thêm một lầu. Những ngôi nhà xây bằng gỗ và được sơn phết màu sắc sặc sỡ với đủ thứ màu từ cam, vàng, đỏ, xanh khiến thành phố càng thêm nổi bật giữa nền tuyết trắng.

Cái tên Porvoo được đặt theo tên của dòng sông Porvoonjoki chảy xuyên qua thành phố. Mùa đông dòng sông đóng băng và tuyết phủ dày đến độ bạn có thể đi từ bờ này qua bờ bên kia dễ dàng.

Porvoo
Porvoo bên dòng sông đóng băng

Qua phía bờ bên kia chính là nơi bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh Porvoo đẹp nhất hiện ra, quan sát được những ngôi nhà bé xinh và Đồi Lâu Đài nơi có toà Nhà thờ lớn Porvoo.

Phía bờ bên kia còn có khu rừng bao quanh Porvoo, hãy ghé thử và trải nghiệm cảm giác “lạc” vào một khu rừng Bắc Âu như thế nào. Nhưng vì rừng thưa nên bạn sẽ tìm được đường ra dễ dàng thôi.

Một ngôi nhà tại Helsinki “cô đơn” giữa khu rừng trong thành phố

Porvoo là nơi bạn có thể ghé thăm trong ngày từ Helsinki và sẽ là địa điểm tuyệt vời để khám phá sự bình yên nơi Bắc Âu, xa rời những thành phố lớn đã quá nổi tiếng, hãy thử thôi vì thế giới đang chờ.

Bạn có thể mua sim 4G Châu Âu để chuyến đi của mình thuận tiện hơn! Và đừng quên đặt MY EURAIL PASS cho chuyến đi Châu Âu dễ dàng bằng đường tàu.

 

 

Bạn cần sự trợ giúp ?

0919.237.284

Tại sao chọn Hoàng Kim Phát

Giá tốt hơn so với đặt booking trực tiếp tại phòng vé !.
Đảm bảo giá tốt nhất !.
Đảm bảo hoàn tiền !.
Nhân viên chăm sóc tư vấn nhiều kinh nghiệm
Hơn 200 đại lý tại Việt Nam với đánh giá thực
Nhiều chương trình khuyến mãi và tích tũy điểm.
Thanh toán dễ dàng , đa dạng !

Tìm kiếm và đặt vé

Một chiều
Khứ hồi

Hơn 20,000 người dùng đang đã đăng ký nhận bản tin khuyến mại ?

Đăng ký để có thông tin chương trình khuyến mại tốt nhất