Thứ hai, 29/04/2024

Hotline: 0919 237 284 - 0827 399 699

BỔ SUNG 1.800 CHUYẾN BAY ĐÊM DỊP CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

Ngày đăng : 1/16/2024

Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị xây dựng phương án, bố trí nguồn nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng phục vụ các chuyến bay đêm dịp Tết Nguyên đán 2024.

 

Cục Hàng không VN vừa có văn bản gửi các cảng hàng không và hãng hàng không Việt Nam liên quan tới việc khai thác các chuyến bay đêm dịp cao điểm tết Nguyên đán 2024.

Theo Cục Hàng không VN, báo cáo của các hãng hàng không cho thấy, nhu cầu khai thác các chuyến bay đêm phục vụ người dân về quê ăn Tết thông qua các cảng hàng không Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Thọ Xuân, Vinh, Pleiku khá cao.

Bổ sung 1.800 chuyến bay đêm dịp cao điểm tết Nguyên đán 2024- Ảnh 1.

Cục Hàng không VN yêu cầu các cảng hàng không xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực sẵn sàng khai thác các chuyến bay đêm dịp tết Nguyên đán 2024. (Ảnh minh họa).

Dự kiến nhu cầu khai thác đêm trong dịp tết Giáp Thìn năm 2024 (từ ngày 21/1 - 25/2 trong khung giờ từ 21h00 - 05h59) đạt hơn 1.800 chuyến bay, chiếm tỷ trọng khoảng 8% so với tổng số chuyến bay nội địa khai thác toàn mạng.

Trên cơ sở đó, Cục Hàng không VN yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) và các cảng hàng không địa phương căn cứ nhu cầu bay đêm của các hãng hàng không, chỉ đạo các cảng hàng không địa phương, đặc biệt là cảng hàng không Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Thọ Xuân, Vinh, Pleiku xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm.

ACV cũng yêu cầu không thực hiện việc tăng phí phục vụ mặt đất của các cảng hàng không địa phương khi phục vụ các hãng hàng không khai thác ban đêm.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất để bảo đảm công tác an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách đặc biệt đối với các chuyến bay đêm.

Các hãng hàng không được yêu cầu phải chủ động cung cấp thông tin kịp thời và chính xác về nhu cầu khai thác đêm tới với các cảng hàng không để phối hợp xác nhận khả năng phục vụ nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không khi triển khai các chuyến bay đêm.

 
 

 

Bạn cần sự trợ giúp ?

0919.237.284

Tại sao chọn Hoàng Kim Phát

Giá tốt hơn so với đặt booking trực tiếp tại phòng vé !.
Đảm bảo giá tốt nhất !.
Đảm bảo hoàn tiền !.
Nhân viên chăm sóc tư vấn nhiều kinh nghiệm
Hơn 200 đại lý tại Việt Nam với đánh giá thực
Nhiều chương trình khuyến mãi và tích tũy điểm.
Thanh toán dễ dàng , đa dạng !

Tìm kiếm và đặt vé

Một chiều
Khứ hồi

Hơn 20,000 người dùng đang đã đăng ký nhận bản tin khuyến mại ?

Đăng ký để có thông tin chương trình khuyến mại tốt nhất