Thứ Sáu, 26/04/2024

Hotline: 0919 237 284 - 0827 399 699

24 GIỜ TRẢI NGHIỆM COPENHAGEN, ĐAN MẠCH

Ngày đăng : 10/28/2022

Buổi sáng dạo quanh Nyhavn, sống trên từng thước phim của Cô Gái Đan Mạch

Nyahvn Copenhagen Denmark

Nếu đã xem bộ phim “Cô Gái Đan Mạch” hay Danish Girl thì hẳn bạn không khó nhận ra những chiếc thuyền neo bên Nyahvn này, có thể bạn không biết tên nhưng cũng nhận ra hình ảnh này. Nyhavn nghĩa là New Harbour – bến cảng mới – nơi tụ tập của nhiều thuyền neo đậu.

Nyhavn

Nyhavn đặc trưng ở việc ở hai bên bờ là những dãy nhà xinh đẹp đủ màu sắc. Bờ phía Bắc được gọi là Sunny Side với nhiều nhà hàng, quán bia và cả… câu lạc bộ thoát y. Bờ phía Nam gọi là Shady Side với nhiều cửa hàng bán tour và cho thuê xe đạp.

Quán kem ở Nyhavn

Gắn ổ khoá ở Nyhavn Bridge, nếu bạn có người yêu, còn không thì… thôi

Nyhavn Bridge

Nyhavn Bridge kết nối giữa bờ Nắng và bờ Tối của khu kênh đào Nyahvn. Giống như Pont des Arts ở Paris, nơi đây cũng nơi “thề non hẹn biển” của những cặp yêu nhau bằng cách gắn ổ khoá lên cầu. Nhưng nếu bạn không có người yêu thì nên đi ra hàng kem ở bờ Nắng và gọi cho mình một cây kem thật ngon để ăn đi nhé vì đôi khi đồ ăn còn tuyệt hơn việc có người yêu.

Nyhavn Bridge Copenhagen

Buổi trưa rồi, đi ăn Smørrebrød thôi

Smørrebrød

Món truyền thống Bắc Âu hiếm hoi mà Cơ thấy ngon trong chuyến đi. Với cá, hải sản hoặc thịt xông khói đặt lên trên miếng bánh mỳ nướng ngon tuyệt cùng nhiều loại rau mùi khác. Vị có lẽ sẽ hơi nhạt, nhưng vì hải sản tươi ngon nên món này đủ tiêu chuẩn lấp đầy bao tử đang đói vì đi dạo cả buổi sáng của bạn rồi nhỉ. Bạn có thể tìm thấy món này ở gần như bất kỳ nhà hàng nào tại Copenhagen nhưng một nơi Cơ đã ăn và chuyên bán Smørrebrød là Allernes Smørrebrød. Nhớ Google là ra nhé.

Ăn no rồi thì đi window shopping ở Strøget thôi nhỉ?

Stroget

Strøget là con đường mua sắm sầm uất nhất Copenhagen, cả người bản địa lẫn du khách đều đến đây. Nhưng tất nhiên mục đích của Cơ không phải là mua sắm nên window shopping cũng không có gì sai. Đi dạo quanh Strøget cũng là cái thú vì được ngắm nhìn những căn nhà có lối kiến trúc Đan Mạch xinh đẹp đấy nhỉ.

Buổi chiều thư thả ở Original Coffee trên tầng cao nhất của trung tâm thương mại ILLUM

Nằm ở tầng cao nhất của ILLUM, một TTTM nhìn hẳn ra khu phố mua sắm nhộn nhịp nhất Copenhagen – con đường Strøget.

Hãy ghé qua đây và lên tầng cao nhất, gọi một ly chocolate nóng và ngắm dòng người đang hối hả dưới quảng trường bên dưới, hẳn là trải nghiệm tuyệt vời được tách khỏi đám đông trong giây lát.

Lội bộ lên Rundetaarn ngắm toàn cảnh Copenhagen rực rỡ chiều hoàng hôn buông

Hoàng hôn ởThe Round Tower Copenhagen

Rundetaarn hay còn gọi là The Round Tower là một toà nhà với cầu thang xoắn ốc. Nơi này là điểm cao nhất trong trung tâm thành phố cho phép bạn nhìn ngắm cả Copenhagen nhộn nhịp. Buổi chiều nắng vàng rực rỡ là thời điểm thích hợp để lên đây đấy.

The Round Tower Copenhagen

Đi chợ địa phương Torvehallnerne

Khu chợ ẩm thực

Ở đây bạn sẽ tìm được những đồ đặc sản organic rất tuyệt như chocolate Summer Bird, những loại gia vị Đan Mạch và nhiều đồ tươi ngon khác. Nếu hứng thú bạn nên đọc thêm về bài Siêu Chợ Torvehallnerne, nơi bạn phải ghé khi tới Copenhagen. 

Chocolate Summerbird

Đến Tivoli Garden, nơi Walt Disney lấy nguồn cảm hứng tạo nên Disneyland

Tivoli Garden

Tivoli Garden là khu công viên giải trí đầu tiên trên thế giới xây dựng từ năm 1843. Walt Disney đã lấy cảm hứng chính nơi này để xây nên Disneyland. Tivoli Garden có những khu vực trò chơi bạn sẽ thấy rất đỗi quen thuộc, nên không phải là nơi tạo ra  hiệu ứng “wow” khi bước vào, nhưng nếu muốn thư giãn một chút, sống lại chút ấm áp tuổi thơ nhưng với bối cảnh là Copenhagen thì cũng không hẳn là quá tệ. 6h30 bên hồ nước trong Tivoli sẽ có buổi trình diễn nhạc nước khá đáng yêu đấy nhé.

Một số mẹo vặt khi tới Copenhagen

Tiền tệ

Tại Đan Mạch, mọi người sử dụng đồng Krone Đan Mạch (DKK). 1 DKK = 3,700 VND. Nếu chỉ ở ngắn ngày, mình khuyên nên sử dụng thẻ vì ở Đan Mạch mọi thứ đều quẹt thẻ được rất tiện lợi. Bạn nên sử dụng ngân hàng quốc gia thì tỷ giá quy đổi thấp hơn nhé.

Chỗ ở

Mình có book một chỗ Airbnb rất xinh của chị người Đan Mạch với giá là 50 USD/đêm. Mọi người có thể vào link www.airbnb.com/c/lythanhc để xem thêm.

Phương tiện di chuyển

Trong thành phố có bus và metro. Bạn có thể mua metro pass 24h với giá 150 DKK tại ga trung tâm nhé. Nếu không có pass và bị kiểm tra sẽ bị phạt 750 DKK nên các bạn đừng tiếc tiền nhé.

Di chuyển giữa các nước Châu Âu

Khi di chuyển các nước Châu Âu bạn có thể sử dụng vé EuRail để di chuyển nhiều tuyến tàu một cách dễ dàng nhất nhé.

Bạn cần sự trợ giúp ?

0919.237.284

Tại sao chọn Hoàng Kim Phát

Giá tốt hơn so với đặt booking trực tiếp tại phòng vé !.
Đảm bảo giá tốt nhất !.
Đảm bảo hoàn tiền !.
Nhân viên chăm sóc tư vấn nhiều kinh nghiệm
Hơn 200 đại lý tại Việt Nam với đánh giá thực
Nhiều chương trình khuyến mãi và tích tũy điểm.
Thanh toán dễ dàng , đa dạng !

Tìm kiếm và đặt vé

Một chiều
Khứ hồi

Hơn 20,000 người dùng đang đã đăng ký nhận bản tin khuyến mại ?

Đăng ký để có thông tin chương trình khuyến mại tốt nhất