Thứ tư, 15/05/2024

Hotline: 0919 237 284 - 0827 399 699

KINH NGHIỆM CHECK IN NHANH TRONG DỊP CAO ĐIỂM

Ngày đăng : 1/21/2019

 

Trong mùa bay cao điểm Tết, các sân bay sẽ đông đúc hơn ngày thường, dễ khiến bạn mất nhiều thời gian chờ đợi. Dưới đây là 5 bí kíp mà Vietnam Airlines gửi đến bạn, chúc bạn có những chuyến bay suôn sẻ trở về bên gia đình!
1. Check-in trên website/qua ứng dụng
Khi check-in trên website hoặc qua ứng dụng, bạn có thể check-in và chọn chỗ ngồi tối đa 24 tiếng trước giờ bay. Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian xếp hàng chờ check-in tại quầy làm thủ tục. 
Cách check-in này sẽ cực kỳ phù hợp cho những ai chỉ mang theo 7kg hành lý xách tay, bởi nếu bạn mang theo hành lý ký gửi, bạn vẫn phải đến quầy để làm thủ tục ký gửi hành lý.
2. Ký gửi hành lý trước
Trường hợp bạn mang Theo hành lý ký gửi nhưng vẫn ngại xếp hàng check-in tại sân bay, bạn có thể sử dụng dịch vụ In-town check-in. Bạn có thể làm các thủ tục cần thiết và ký gửi hành ký ngay trong thành phố trước giờ bay tối thiểu 2 tiếng. Khi ra đến sân bay, bạn có thể thẳng tiến đến khu vực kiểm tra an ninh!
Lưu ý dịch vụ In-town Check-in chỉ mới áp dụng cho các chuyến bay nội địa khởi hành từ Hà Nội và Đà Nẵng!
3. Chuẩn bị giấy tờ tuỳ thân cần thiết
Hãy luôn nhớ mang theo mình CMND hoặc Thẻ căn cước công dân khi làm thủ tục cho đến lúc lên máy bay. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Bằng lái xe hoặc hộ chiếu để thay thế khi đi máy bay.
Nếu bạn bay với con nhỏ, trẻ em dưới 14 tuổi chưa có CMND/Thẻ căn cước thì nhớ chuẩn bị giấy khai sinh làm giấy tờ tuỳ thân cho con
Nếu bạn đang mang thai từ 32-36 tuần; hoặc đã từng sinh đôi, sinh ba, đa thai; hoặc có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo; hoặc không xác định được rõ thời gian sinh nở, bạn sẽ cần chuẩn bị xác nhận sức khoẻ trước chuyến bay.
4. Lưu ý về hành lý xách tay
Để check in nhanh chóng nhất, bạn hãy tuân thủ lưu ý về hành lý xách tay để không bị yêu cầu kiểm tra hay mất thời gian phải sắp xếp lại đồ đạc tại sân bay.
Mỗi hành khách được mang 1 kiện hành lý xách tay nặng không quá 7kg và kích thước tối đa không quá 56cmx36cmx23cm. Hãy cân đo hành lý kỹ càng bạn nhé.
Trường hợp bay hạng Thương gia, bạn được phép mang theo 2 kiện hành lý nhưng mỗi kiện đều phải tuân thủ quy tắc về cân nặng và kích thước như trên.
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số đồ dùng cá nhân không được phép mang theo trong hành lý xách tay như: bộ dao kéo cắt móng, kéo tỉa lông mày, các loại dao kéo nói chung.
5. Lưu ý về hành lý ký gửi
Để làm thủ tục ký gửi hành lý gọn nhẹ nhất, bạn hãy chú ý sắp xếp và đóng gói hành lý kỹ càng, không để các thiết bị điện thử như điện thoại, laptop, máy ảnh, sạc dự phòng trong hành lý ký gửi. Nếu hành lý ký gửi là hàng dễ vỡ, hãy ghi chú hoặc dán tem lưu ý. Ngoài ra, bạn cũng nên để lại những dấu hiệu cá nhân như dán tem, nhãn hoặc ghi số điện thoại và địa chỉ của bạn lên hành lý ký gửi, bạn sẽ dê dàng nhận ra hành lý của mình và tránh trường hợp thất lạc.

Nguồn Vietnamairlines

Bạn cần sự trợ giúp ?

0919.237.284

Tại sao chọn Hoàng Kim Phát

Giá tốt hơn so với đặt booking trực tiếp tại phòng vé !.
Đảm bảo giá tốt nhất !.
Đảm bảo hoàn tiền !.
Nhân viên chăm sóc tư vấn nhiều kinh nghiệm
Hơn 200 đại lý tại Việt Nam với đánh giá thực
Nhiều chương trình khuyến mãi và tích tũy điểm.
Thanh toán dễ dàng , đa dạng !

Tìm kiếm và đặt vé

Một chiều
Khứ hồi

Hơn 20,000 người dùng đang đã đăng ký nhận bản tin khuyến mại ?

Đăng ký để có thông tin chương trình khuyến mại tốt nhất