Thứ năm, 16/05/2024

Hotline: 0919 237 284 - 0827 399 699

THẦM THƯƠNG TRỘM NHỚ PHỐ CỔ HỘI AN CŨNG CHỈ VÌ NHỮNG LÝ DO RẤT ĐƠN GIẢN

Ngày đăng : 3/12/2019

Đi khắp muôn nơi, ngắm qua không biết bao danh thắng xinh đẹp, vui chơi tại nhiều địa điểm hiện đại, lộng lẫy và cũng không ít lần chứng kiến cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ, những nét văn hóa đặc sắc của mỗi vùng miền nhưng trong tôi vẫn không phai mờ ấn tượng về Hội An. Nếu bạn đang băn khoăn có nên du lịch Hội An hay không thì chắc chắn những lý do dựa trên chính trải nghiệm của mình sẽ khiến bạn dứt áo ra đi một lần mà không hề hối tiếc. 

Đối với một phố cổ mang cái nét cổ kính, trầm mặc, pha chút lãng mạn và suy tư đó khiến đôi chân chỉ muốn dừng lại mà nhìn ngắm không thôi. Đôi ba lần rủ rê hội bạn vi vu phố cổ vãn chưa thỏa, tôi vẫn lần lữa canh me ngày này đến dịp khác để tiếp tục tìm cơ hội đến ngắm nghía trọn vẹn những dáng hình thân quen đó. 
Một lần đặt chân tới khám phá Hội An đầy thương nhớ
 
Một lần đặt chân tới khám phá Hội An đầy thương nhớ

Đô thị cổ xinh đẹp đến lạ lùng

Mình vẫn tự hỏi, Hội An có gì đẹp mà làm ta mê mẩn, có gì vui mà làm ta say? Nghĩ đi nghĩ lại thì vẫn là từng góc phố cổ kính, từng đường nét dịu dàng, mềm mại khiến người ta ngắm mãi ngắm hoài cũng không biết chán. Hội An đâu chỉ đến một lần đã đủ mà phải ngắm nhiều lần mới thỏa nỗi nhớ nhung. Gặp Hội An trong một chiều nắng nhẹ, mình tha thẩn nhìn ngắm cái màu vàng trầm ấm, cổ kính ấy, chầm chậm đi qua các quán xá, ngó nghiêng dãy phố cổ, từ giàn hoa giấy nở rộ trước hiên nhà đến mái ngói âm dương đã sẫm màu đều đem đến cái gì đó rất gần gũi, chân phương. Những nét đẹp ngắm một lần thôi là nhớ đến cả đời thực sự có sức hút đến khó cưỡng. Đặc biệt đừng quên chụp một tấm hình tại bức tường Hoàng Văn Thụ huyền thoại nữa nhé.

Khi phố lên đèn và sông Hoài rực sáng hoa đăng

Bạn có biết một Hội An mà 1m2 có đến ngàn bức hình thì trở nên như thế nào khi đêm buông và ngày hội thả đèn bắt đầu? Lúc phố đã lên đèn mà phải là vào ngày rằm hàng tháng thì phố cổ mới khiến người thợ chụp ảnh cũng phải ngỡ ngàng. Vẻ đẹp đó đến quên cả máy ảnh cầm trên tay, say mê ngắm, mải miết đi hết từng con phố này đến ngõ ngách khác để thu vào tầm mắt khung cảnh đó. Ngàn chiếc đèn lồng là muôn hình vạn kiểu rực sáng lấp lánh. Nhà nhà đều treo đèn lồng, đung đưa trước gió, tỏa ra thứ ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp. Cả dãy phố rực sáng nhưng không nhờ đèn điện mà chủ yếu là ánh sáng từ trăm ngàn chiếc đèn lồng. Chưa hết, đôi bờ sông Hoài phản chiếu những dãy nhà cổ, ánh đèn hắt ra từ thuyền nhẹ xuôi sông, từ Chùa Cầu đã đủ đẹp, nay lại càng lung linh hơn với trăm đóa hoa đăng. Từng ánh nến lung linh làm cả dòng sông rực sáng, lúc này mà chèo thuyền ra giữa dòng thì chắc chắn sẽ có những bức ảnh để đời.
 
Tham gia hoạt động thả đèn hoa đăng làm sáng rực cả một khúc sông Hoài
Tham gia hoạt động thả đèn hoa đăng làm sáng rực cả một khúc sông Hoài

Vẻ đẹp bình yên, chân phương và tấm lòng người phố cổ

Bước đến Hội An thì dẫu chân không mỏi vẫn cứ muốn ở lại hoài mà thôi. Cảm giác bình yên đến lạ lùng, đô thị cổ mang cái gì đó rất chậm rãi, rất dịu dàng như một cô gái tuổi đôi mươi e ấp dù đã hàng trăm năm tồn tại. Người qua kẻ lại nhiều không đếm xuể trên phố vẫn không giấu diếm sự cổ kính in đậm vào từng chi tiết. Đến với phố cổ có thể thong dong khám phá hết hệ thống nhà cổ, các hội quán,… ăn hết các món ngon, lê la cafe xinh xắn mà tám hết chuyện trên trời dưới đất cũng là bình thường. Đối lập hoàn toàn với sự vội vã chạy trong những cuộc đua của cuộc sống, đối lập với việc chật vật vì đồng tiền bát gạọ, với ồn ào của phố xá đông đúc,… Con người phố cổ cũng ấm áp như chính nơi họ sinh ra vậy. Sáng sớm, ngồi trò chuyện đôi câu với bác chủ nhà đang tưới cây, chăm hoa mới hiểu cuộc sống giản dị của họ. Họ niềm nở, chân thành, nhiệt tình và vô tư lắm. Những câu chuyện đời thường giản dị, những địa điểm đẹp nhất nhì Hội An được bà tiết lộ giúp chặng đường khám phá phố cổ của chúng tôi thêm thú vị.

Đồ ăn ngon bá cháy

Thưởng thức vẻ đẹp của Hội An chưa đã mà còn phải lấp đầy bụng đói nữa thì mới trọn vẹn kỳ nghỉ tại đây. Chỉ một ngày ngắm nghía phố cổ thì chắc chắn sẽ phải ăn đủ những món ngon huyền thoại của mảnh đất này rồi mới nỡ lòng ra về. Nếu đi tour 1 ngày thì sẽ khó khăn hơn trong việc ngắm cảnh về đêm nhưng những món ăn ngon thì nhất định phải thử. Bật mí luôn cho bạn về ẩm thực phố cổ đặc biệt làm bạn nhung nhớ. Đầu tiên phải kể đến Cao Lầu Hội An – món ăn đã làm nên tiếng tăm của phố cổ. Món ăn dân dã chế biến từ bột gạo, những nguyên liệu thân quen nhưng lại hòa quyện nên một mùi vị thật riêng, một bát cao lầu sống dậy cả tâm tình người dân phố cổ. Còn phải kể đến món bánh mì ngon nhất trần đời tại quán Phượng, Madam Khánh,… hay hương vị đặc trưng của cơm gà Bà Buội, quán Ty, quán Hương chính là thực đơn hoàn hảo cho bữa trưa bớt đói lòng. Ngoài ra, hồi mình đi thì ở lại phố cổ 2 ngày nên còn có cơ hội thưởng thức thêm mỳ Quảng, các món ăn vặt không quá no mà lại mang hương vị đậm chất Hội An.
 
Đến Hội An ăn cho bằng hết những món ngon độc đáo này
Đến Hội An ăn cho bằng hết những món ngon độc đáo này

Những địa điểm làm nên danh tiếng phố cổ

Du lịch Hội An lại thêm yêu mảnh đất này bỏi những địa điểm du lịch văn hóa hấp dẫn, thú vị, chứng kiến phố Hội trưởng thành qua hàng trăm năm. Có thể kể đến ở đây nào là hệ thống nhà cổ đẹp nhất nhì đất này như nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Tấn Ký, Quang Thắng,… hay hội quán Triều Châu, Quảng Đông, Phúc Kiến,… Đặc biệt không thể bỏ sót Chùa Cầu – biểu tượng kiến trúc và văn hóa Hội An, Bảo tàng văn hóa lịch sử – nơi cất giữ kí ức phố cổ, xưởng thủ công mỹ nghệ - căn nhà nhỏ nhưng chứa đựng cái nghề cái nghiệp của người phố Hội,…Tất cả nét kiến trúc độc đáo đó đã khiến người ta bị mê hoặc, những nét văn hóa được lưu truyền đời này sang đời khác khiến tôi ngưỡng mộ biết bao nhieu thì lại muốn nán lại trải nghiệm bấy nhiêu. Hội An quả thực có đuổi cũng chẳng muốn đi huống gì người Hội An lại cứ thân thiện không chịu nói lời tạm biệt.

Những trải nghiệm chỉ có tại Phố Hội

Bên cạnh ngắm một phố cổ lung linh ánh đèn về đêm còn có nhiều trải nghiệm độc đáo mà chỉ thử một lần thôi sẽ nhớ đến Hội An một đời. Đó là những câu chuyện bên ly cafe phố cổ từ tầng thượng của căn nhà ngay đầu phố, là một chuyến phiêu lưu về hòn ngọc xanh Cù Lao Chàm toàn thương với nhớ, là kỉ niệm may đồ lấy ngay “made in Hội An”,… Chưa hết, những trải nghiệm thực tế như buổi trải nghiệm nghề nghiệp thuở đi học cũng khiến bạn không thể nào quên. Một lần hóa thân thành nghệ nhân gốm tỉ mỉ, là lão nông dân trồng rau sạch hay một thợ làm đèn lồng khéo léo. Cuối cùng là đem một vài sản phẩm tự tay làm về nhà thì đã đủ cho một chuyến đi trọn vẹn rồi đấy. Những điều tuyệt vời đó có phải chỉ có Hội An mới mang lại, là vũ khí níu giữ bước chân người du ngoạn?
 
Thử hết những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Hội An của mình nào
Thử hết những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Hội An của mình nào

Những chú ý cho lịch trình Hội An

Những lý do trên đây chắc đã đủ để bạn leo lên xe đến với phố Hội ngay rồi ấy. Nhưng hãy đợi để nghe thêm vài nhắc nhở nho nhỏ cho chuyến đi từ King Travel nhé. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo tour Hội An 1 ngày của King Travel với giá cũng rất hấp dẫn. Tuy nhiên để có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh lung linh lịm lòng về đêm và tận hưởng nhiều điều thú vị chỉ có tại Họi An, bạn nên cân nhắc một chuyến đi dài hơi hơn như 2 ngày 1 đêm, tour phố cổ - Cù Lao Chàm hoặc có thể kết hợp du lịch Đà Nẵng – Hội An – Huế trọn vẹn cảm xúc. Tuy du lịch tự túc khá được ưa chuộng nhưng nếu đến lần đầu hoặc trong những ngày lễ lớn thì chọn tour từ công ty lữ hành vẫn là biện pháp đảm bảo hơn. Không lo lắng chuyện tàu xe, chỗ ăn ở hay vé tham quan, bạn chỉ việc tận hưởng từng khoảnh khắc tuyệt vời nhất tại phố cổ mà thôi. Đồng thời chú ý lựa chọn những cong ty uy tín là thổ địa miền Trung để bạn có kỳ nghỉ hấp dẫn. Với sự đáng tin cậy,, những dịch vụ chu đáo và lịch trình hợp lý, bạn có thể lựa chọn công ty King Travel để hưởng thụ một kỳ nghỉ đế vương thực sự tại miền Trung. 

Bạn cần sự trợ giúp ?

0919.237.284

Tại sao chọn Hoàng Kim Phát

Giá tốt hơn so với đặt booking trực tiếp tại phòng vé !.
Đảm bảo giá tốt nhất !.
Đảm bảo hoàn tiền !.
Nhân viên chăm sóc tư vấn nhiều kinh nghiệm
Hơn 200 đại lý tại Việt Nam với đánh giá thực
Nhiều chương trình khuyến mãi và tích tũy điểm.
Thanh toán dễ dàng , đa dạng !

Tìm kiếm và đặt vé

Một chiều
Khứ hồi

Hơn 20,000 người dùng đang đã đăng ký nhận bản tin khuyến mại ?

Đăng ký để có thông tin chương trình khuyến mại tốt nhất